10316 kết quả phù hợp với "bến xe buýt"
Bến xe buýt bị lấn chiếm ở quận Đống Đa
Bến xe buýt gần đầu ngõ 15 phố Phương Mai, quận Đống Đa (Hà Nội) lâu nay vẫn là điểm taapjj kết xe chở rác bốc mùi xú uế, nên ít người dám đứng chờ xe buýt tại đây.
Triệt phá ổ nhóm ma túy tại bến xe buýt
(HanoiTV) - Ngày 24/6, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Tiến Đạt và Nguyễn Công Dũng để phục vụ công tác điều tra liên quan đến hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.
Hà Nội: Lượng xe buýt xuất bến muộn tăng cao
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội cho biết, hoạt động của xe buýt xuất bến muộn tăng cao là do ảnh hưởng tình trạng tắc đường, nhất là trong giờ cao điểm.
Hà Nội: 3 xe buýt đâm liên hoàn khi vào bến
Trong khi vào bến đón khách tại đường Quang Trung, quận Hà Đông, 3 xe buýt đã đâm liên hoàn. Cú va chạm mạnh khiến hành khách trên xe buýt hoảng sợ.
Xử lý nghiêm xe khách bỏ bến, lập bến lậu
Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã yêu cầu lực lượng Thanh tra Giao thông vận tải phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý xe khách bỏ bến, chạy dù.
Bến xe vắng khách dịp cuối năm
Chỉ còn một tháng nữa là đến tết Nguyên đán 2024 nhưng theo nhiều doanh nghiệp vận tải, nhu cầu đi lại của người dân năm nay giảm đáng kể so với cùng thời điểm của các năm trước, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến các nhà xe.
Bến xe ngoài Tết vẫn đìu hiu
Theo báo cáo của Công ty CP Bến xe Hà Nội, lượng khách tại các bến xe lớn vẫn chưa phục hồi so với trước dịch, chỉ khoảng 60% do khách không vào bến mua vé lên xe.
Đau đầu chuyện bến, bãi đỗ xe
(HanoiTV) - Theo báo cáo của Sở GTVT, tổng diện tích các điểm, bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố hiện mới chỉ chiếm 0,12% diện tích các quận nội thành, đáp ứng chỗ đỗ cho khoảng 10% nhu cầu đỗ xe. Công tác đầu tư các bến xe, bãi đỗ xe còn chậm, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển.
Phòng chống dịch từ các bến xe
(HanoiTV) – Đại diện các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát và Nước Ngầm cho biết, tất cả các bến đã chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch vận tải, bến bãi, phương tiện hoạt động đón trả khách từ các tỉnh, thành phố không trong diện phải giãn cách xã hội về thủ đô và chiều ngược lại. Các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP. Hà Nội.
Bến xe đìu hiu ngày cận Tết
(HanoiTV) - Dịp cận Tết Nguyên đán năm nay dù đã có hướng dẫn chỉ đạo từ Chính phủ về việc tạo thuận lợi cho bà con về quê ăn Tết, nhưng tại một số địa phương quy định phòng chống dịch vẫn còn khắt khe nên người dân khá thận trọng trong việc di chuyển đi lại. Điều này khiến lượng người trên mỗi chuyến xe khách chỉ đạt khoảng 50% số ghế trên xe.
Bến xe phục vụ dịp nghỉ lễ
(HanoiTV) - Để thu hút hành khách đến với các bến xe, tránh tình trạng bắt xe tùy tiện ngang đường hoặc đi xe hợp đồng trá hình, ngoài việc các bến xe cần nâng cấp cải tạo cơ sở hạ tầng thì các nhà xe đã chủ động nâng cao chất lượng phương tiện và phong cách phục vụ.
Loạn xe khách vi phạm quanh bến xe Mỹ Đình
Tình trạng xe khách, xe hợp đồng đón trả khách, nhận trả hàng ngay dưới lòng đường Phạm Hùng đã xuất hiện nhiều năm, gây bức xúc cho người đi đường. Lực lượng chức năng thường xuyên ra quân, kiểm tra, xử lý vi phạm nhưng chỉ cần vắng bóng CSGT hay Thanh tra giao thông, tình trạng này lại tái diễn. Càng về cuối năm, tình trạng này càng diễn biến phức tạp, dẫn đến việc ùn tắc và mất an toàn giao thông trên các tuyến đường quanh bến xe Mỹ Đình.
Đề xuất lắp trạm sạc xe điện trong bến xe
Bộ Giao thông vận tải đang lấy ý kiến góp ý dự thảo sửa đổi Thông tư về ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về bến xe khách. Trong đó, có nội dung về việc sẽ tổ chức lắp đặt hệ thống trạm sạc xe điện tại các bến xe.
Trên tuyến xe buýt thân thiện
Sau khi mở các tuyến xe buýt kết nối từ các bến xe lớn của thành phố ra các vùng ngoại thành, nhiều người dân đã tiếp cận với xe buýt và họ đã cảm nhận được sự tiện lợi của loại hình vận tải hành khách công cộng chủ lực của đô thị hiện nay.
Ấn tượng tuyến xe buýt 143
Với sự cố gắng của đơn vị vận hành trong việc tập huấn, đào tạo nghiệp vụ cho lái xe và nhân viên bán xe, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, xe buýt hiện nay đang dần trở nên đẹp hơn trong mắt người dân. Và, những câu chuyện đẹp trên tuyến buýt 143 đã chứng minh điều đó.
Xe buýt sẽ tăng giá vé?
Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội chấp thuận cho tăng giá vé xe buýt tùy theo cự ly của từng tuyến, quy định này sẽ bắt đầu từ ngày 1/1/2024 nếu được thông qua. Liệu đề xuất này có sớm được đưa vào thực tế?
Vui buồn nghề lái xe buýt
16 năm gắn bó với vô-lăng xe buýt, với anh Nguyễn Khắc Hiệp, Tổng Công ty vận tải Hà Nội, có cả chuyện vui lẫn chuyện buồn, nhưng vui nhiều hơn, nhất là khi nhận được tình cảm yêu thương của khách đi xe. Chỉ có chục phút nghỉ ngơi giữa giờ, những người lái xe buýt Thủ đô vẫn ngày đêm cần mẫn phục vụ nhân dân bằng sự nỗ lực, vượt khó khăn, đảm bảo cho những chuyến xe luôn an toàn.
Lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Có một thực trạng diễn ra lâu nay, đó là hầu hết nhà chờ xe buýt đều đang bị chiếm dụng để bán hàng, xe ôm lập đoàn đón khách, rác thải bủa vây... gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người sử dụng xe buýt trở nên e ngại, khi các điểm chờ đã không còn đúng với công năng của mình.
Lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Có một thực trạng diễn ra lâu nay, đó là hầu hết nhà chờ xe buýt đều đang bị chiếm dụng để bán hàng, xe ôm lập đoàn đón khách, rác thải bủa vây... gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người sử dụng xe buýt trở nên e ngại, khi các điểm chờ đã không còn đúng với công năng của mình.
Xe buýt sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) - Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4 đến nay đã tiếp tục khiến cho hoạt động vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng điêu đứng. Sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá trong tháng 5/2021 chỉ đạt trên 14 triệu lượt người, giảm gần 38% so với tháng 4/2021 và giảm 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Xe buýt sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) - Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4/2021 đến nay đã tiếp tục khiến cho các hoạt động vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng gặp nhiều khó khăn. Số liệu thống kê của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội cho thấy, sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá trong tháng 5/2021 chỉ đạt trên 14 triệu lượt ngườ, giảm gần 38% so với sản lượng tháng 4/2021 và giảm trên 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Hà Nội 'xanh' hóa xe buýt
Trong nhiều năm qua, UBND thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng. Trong đó, xe buýt giữ vai trò quan trọng nhằm thay thế dần xe cá nhân, hạn chế ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường xuất phát từ khí thải phương tiện.
Hà Nội sắp tổng kiểm tra xe khách và bến xe
Nhằm tăng cường công tác quản lý vận tải và đảm bảo ATGT, từ ngày 07/11/2023 đến 18/01/2024, Sở GTVT Hà Nội sẽ làm việc với 34 doanh nghiệp, hợp tác xã và 6 bến xe khách để kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải, điều kiện hoạt động.
Dẹp nạn xe dù bến cóc, giả danh xe hợp đồng
Sau sự việc Nhà xe Thành Bưởi (TP Hồ Chí Minh) để xảy ra tai nạn làm nhiều người chết và bị thương, Hiệp hội vận tải TP Hà Nội vừa có kiến nghị UBND TP Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội xử lý một cách quyết liệt tệ nạn 'xe dù bến cóc', xe giả danh xe hợp đồng, xe limousine, xe ghép trên các tuyến...
Yêu cầu xử nghiêm xe khách bỏ bến, xe trá hình
Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu các Sở Giao thông vận tải tập trung kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, kinh doanh vận tải khách du lịch bằng xe ô tô có văn phòng đại diện đặt tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh; hoàn thành việc kiểm tra trong tháng 10/2023 và báo cáo UBND cấp tỉnh, Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 15/11/2023.
Hà Nội: Bãi trông giữ xe hoạt động như bến xe
(HanoiTV) - Tình trạng xe dù, bến cóc trên địa bàn Thủ đô không phải là chuyện mới, dù đã được phản ánh nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng, thế nhưng tình trạng này càng ngày càng phức tạp, thậm chí còn công khai vi phạm.
Truyện ngắn 'Chàng trai ở bến đợi xe'
Hồ Anh Thái là cây bút trẻ xuất sắc. Sáng tác của nhà văn đã đóng góp cho sự đổi mới và phát triển của nền văn học hiện đại nước nhà. Nhiều truyện ngắn của anh có sức hấp dẫn người đọc mạnh mẽ và được đón nhận nồng nhiệt.
Các bến xe đông nhưng không quá tải
(HanoiTV) - Chiều qua (31/08), người dân bắt đầu bước vào kỳ nghỉ lễ mùng 2/9 kéo dài 4 ngày. Hàng nghìn người dân đổ về các bến xe từ sớm để kịp chuyến về quê nhưng chưa bị quá tải. Theo các đơn vị quản lý bến xe, lượng hành khách tăng 2,5 lần so với trung bình từ 10 đến 15 nghìn người một ngày. Lực lượng chức năng túc trực, bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại bến xe khách, các nút giao thông trọng điểm, đặc biệt là những tuyến đường cửa ngõ ra vào thủ đô, chính vì vậy không có hiện tượng ùn tắc kéo dài.
Nhức nhối tình trạng xe dù bến cóc
(HanoiTV) - Chưa thể lấy lại đà phục hồi sau thời gian đại dịch covid-19 thì nay các bến xe trên địa bàn Hà Nội đang điêu đứng vì hàng loạt doanh nghiệp vận tải tuyến cố định, kể cả doanh nghiệp lớn có thương hiệu bỏ bến.
Chậm tiến độ các bến, bãi đỗ xe
(HanoiTV) - Theo báo cáo của Sở GTVT, tổng diện tích các điểm, bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố mới chỉ chiếm 0,12% diện tích các quận nội thành, đáp ứng chỗ đỗ cho khoảng 10% nhu cầu đỗ xe.
Cuối năm 'xe dù, bến cóc' lại nóng
Càng về dịp cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, kéo theo tình trạng 'Xe dù, bến cóc' lại có nhiều diễn biến phức tạp. Để đảm bảo ANTT, tránh ùn tắc giao thông trong dịp này, lực lượng liên ngành Công an - Thanh tra giao thông các quận huyện đang đẩy mạnh phối hợp kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Giải pháp để xóa xe dù, bến cóc
Tại buổi tọa đàm "Giải pháp nào để xóa xe dù bến cóc", các nhà hoạch định chính sách đã chỉ ra 3 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng xe dù bến cóc, đó là việc quy hoạch các bến xe, tổ chức mạng lưới giao thông công cộng chưa hợp lý; ý thức của doanh nghiệp và người dân; tình trạng tiêu cực bảo kê.
Giải pháp để xóa xe dù, bến cóc
Tại buổi tọa đàm "Giải pháp nào để xóa xe dù bến cóc", các nhà hoạch định chính sách đã chỉ ra 3 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng xe dù bến cóc đó là việc quy hoạch các bến xe, tổ chức mạng lưới giao thông công cộng chưa hợp lý, ý thức của doanh nghiệp và cả người dân và tình trạng tiêu cực bảo kê.
Bến xe thu thập thông tin hành khách
(HanoiTV) - Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, các bến xe, nhà xe phải thu thập thông tin hành khách để hỗ trợ tìm kiếm những người có nguy cơ tiếp xúc gần với người mắc COVID-19.
Bến xe vắng ngày đầu kỳ nghỉ lễ
(HanoiTV) - Lượng khách đổ về các bến xe trên địa bàn Hà Nội ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương có tăng hơn so với ngày thường nhưng lại vắng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Chính vì vậy, dù giá xăng tăng nhưng các doanh nghiệp vận tải vẫn không tăng giá để thu hút hành khách.
Xe khách đâm xe buýt khiến nhiều người hoảng loạn
Vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày 21/8, một chiếc xe buýt khi lưu thông đến đường Trần Khánh Dư (Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì bất ngờ va chạm với một chiếc xe khách 29 chỗ.
Lái xe máy vượt ẩu suýt chui gầm xe buýt
(HanoiTV) - Đi xe máy phóng nhanh vượt ẩu, lấn làn là những hành vi hết sức nguy hiểm. Một clip camera hành trình đã ghi lại một trường hợp xe máy vượt ẩu suýt chui gầm xe buýt.
Xe buýt có cần được ưu tiên?
Tính đến nay, mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội gồm 154 tuyến, có thể đáp ứng đến 34% nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên trong thực tế, con số này mới chỉ dừng lại ở 18%. Để tăng hiệu quả phục vụ người dân của xe buýt, liệu loại hình vận tải này có cần sự ưu tiên?
Ấn tượng tuyến xe buýt số 01
Hiện nay, hệ thống xe buýt của Thủ đô hầu hết đã được thay mới, hiện đại và chất lượng dịch vụ cũng được nâng lên đáng kể. Nhiều hành khách đã quen với việc đi xe buýt, trở nên thân thiện với nhân viên xe buýt, và nhân viên xe buýt cũng rất nỗ lực làm đẹp hình ảnh xe buýt bằng trách nhiệm, đúng với nhiệm vụ được giao.
Ấn tượng tuyến xe buýt điện E05
Xe buýt hiện nay đang được đánh giá là một trong những loại phương tiện an toàn nhất ở Thủ đô. Ngày càng có nhiều người trải nghiệm và quyết định sử dụng loại hình vận tải hành khách công cộng này vì sự tiện ích, sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhiệt tình và chu đáo, nhất là khi xuất hiện các tuyến xe buýt điện.
Xe buýt đánh võng vượt đèn đỏ
Khi qua điểm giao cắt có đèn tín hiệu giao thông, các phương tiện đều phải chấp hành (trừ xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ). Tuy nhiên, trong clip dưới đây, một chiếc xe buýt đang chở khách trên xe lại ngang nhiên đánh võng tìm cách vượt đèn đỏ.
Lật xe buýt 2 tầng ở Anh
Truyền thông Anh ngày 17/1 cho biết 54 người đã bị thương khi một xe buýt 2 tầng bất ngờ bị lật khi đang di chuyển ở gần Cannington, phía Tây Nam vùng England. Nguyên nhân được xác định là do mặt đường đóng băng gây trơn trượt.
Văn hóa ứng xử trên xe buýt
(HanoiTV) – Không phủ nhận những năm gần đây, loại hình vận tải công cộng mũi nhọn là xe buýt đã có nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ giúp người dân thoải mái hơn, thuận tiện hơn khi sử dụng dịch vụ. Thế nhưng, song song với những biện pháp này thì vẫn còn đó rất nhiều những “con sâu làm rầu nồi canh”, khiến chất lượng dịch vụ đi xuống, đặc biệt là trong văn hóa ứng xử, tác phong phục vụ với chính những khách hàng của mình.
Giao lưu – tọa đàm: Chuyện xe buýt
(HanoiTV)- Năm 2016 hệ thống xe buýt thủ đô có nhiều khởi sắc đầu tư phương tiện, công nghệ mới vào phục vụ, không ngừng đào tạo đội ngũ lái phụ xe, cải thiện hình ảnh xe buýt với hành khách. Rất nhiều những câu chuyện xung quanh sự khó khăn, những cố gắng nỗ lực của cơ quan quản lý, những cán bộ công nhân viên lái phụ xe buýt được chia sẻ trong chương trình giao lưu "Chuyện xe buýt" của Đài PT-TH Hà Nội.
Diện mạo mới của các bến xe truyền thống
Để thu hút người dân tin tưởng hơn trong việc lựa chọn sử dụng dịch vụ xe trong bến truyền thống, nhiều bến xe ở Thủ đô đã và đang có những thay đổi tích cực, cải tiến cả về chất lượng dịch vụ và cơ sở vật chất.
Mất ANTT từ tình trạng xe khách bỏ bến
Tại Hà Nội, Thanh tra Sở GTVT đang phối hợp với các bến xe trên địa bàn, xác định các phương tiện không hoạt động trong vòng 60 ngày liên tục, qua đó sẽ đề xuất với Sở GTVT thu hồi phù hiệu để cắt lốt theo quy định.
Phòng chống COVID-19 tại nhà ga, bến xe
(HanoiTV) – Để đảm bảo an toàn cho du khách và tránh dịch bệnh lây lan, Ga Đà Nẵng và Bến xe Trung tâm thành phố đã triển khai đồng loạt công tác phòng chống dịch theo quy định.
Nguy cơ xe dù, bến cóc lại gia tăng
(HanoiTV) – Năm nay, kỳ nghỉ Lễ 30/4 – 1/5 tuy được dự báo là không đông như mọi năm, nhưng do số lượng đầu xe đưa vào khai thác bị hạn chế theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Y tế nên nguy cơ xe dù, bến cóc, xe hợp đồng trá hình sẽ bùng phát.
Lộn xộn quanh khu vực bến xe Mỹ Đình
Tình trạng xe đón trả khách không phép quanh khu vực bến xe Mỹ Đình đã trở nên ngang nhiên, gây mất trật tự đô thị và ảnh hưởng nghiêm trọng tới những người sống ở khu vực này.
Tuyến xe buýt điện E08, tuyến xe văn minh, hiện đại
Với mật độ giao thông đông đúc như Hà Nội hiện nay, việc tham gia giao thông bằng phương tiện cá nhân đã trở thành nỗi ám ảnh và rất áp lực đối với nhiều người. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều người dân ưu tiên sử dụng xe buýt bởi những tiện ích an toàn, sạch sẽ. Trong đó, tuyến xe buýt điện E08, lộ trình từ Khu Liên cơ quan Sở ngành Hà Nội đến Khu đô thị Time City nhận được nhiều lời khen bởi sự văn minh và hiện đại.
Hà Nội sẽ thay 50% xe buýt diesel bằng xe điện
Là địa phương dẫn đầu cả nước về phương tiện công cộng điện hóa, ngành Giao thông vận tải Hà Nội đề ra lộ trình cụ thể thay thế xe buýt máy dầu bằng xe buýt điện.
Nữ nhân viên phục vụ trên xe buýt
Nếu như cách đây vài năm, việc nhìn thấy một nữ nhân viên phục vụ trên xe buýt thực sự là một điều không tưởng; thì nay, hình ảnh này đã trở nên quen thuộc với hành khách đi xe. Giờ đây, với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đem đến cho khách hàng hình ảnh xe buýt ngày càng thân thiện hơn, việc tuyển dụng nhân sự phục vụ trên xe buýt là nữ đã thu hút nhiều bạn trẻ tham gia bởi tình yêu với xe buýt.
Vẫn duy trì tuyến xe buýt nhanh BRT
Theo báo cáo đánh giá và khảo sát của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội kết hợp với Viện nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội và Tổng công ty vận tải Hà Nội, sau gần 7 năm khai thác, tuyến xe buýt nhanh BRT là một trong những tuyến buýt hoạt động hiệu quả, có sản lượng và doanh thu cao nhất toàn mạng.
Hành khách đi xe buýt tăng trên 40%
Trong 9 tháng đầu năm, sản lượng hành khách do Tổng công ty vận tải Hà Nội vận chuyển đã tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, các tuyến buýt sân bay hoạt động khá ổn định và cũng tăng số chuyến so với năm ngoái.
Những bông hoa đẹp trên xe buýt Transerco
Có rất nhiều câu chuyện về hành động giúp hành khách tìm lại những tài sản bị bỏ quên trên xe hay việc giúp đỡ hành khách gặp khó khăn. Hành động đẹp của những nhân viên xe buýt đã mang đến niềm vui cho nhiều người dân, đồng thời góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp, lối ứng xử có văn hóa, thân thiện trên những hành trình xanh của Thủ đô.
Xe buýt Hà Nội hoạt động hiệu quả
Theo tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong 5 tháng đầu năm, các tuyến buýt của thành phố đã phục vụ khoảng 188 triệu lượt hành khách. Tổng doanh thu ước đạt gần 233 tỷ đồng, tăng 75,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vì sao xe buýt chưa chiếm ưu thế?
Hà Nội hiện có khoảng 130 tuyến xe buýt, phủ sóng khắp 30 quận, huyện thị xã với đa dạng các loại hình phương tiện như điện, CNG và xăng, dầu. Xe buýt mỗi ngày đã vận chuyển tới hơn 1 triệu lượt khách. Mục tiêu tới năm 2030 xe buýt Hà Nội phải đáp ứng 35-40% nhu cầu đi lại của người dân, tuy nhiên, đến nay sau rất nhiều nỗ lực hệ thống này mới chỉ đáp ứng 15-20% nhu cầu và số lượng khách đi xe buýt đang có chiều hướng chững lại. Cùng trao đổi về nội dung "Vì sao xe buýt chưa chiếm ưu thế?", hai vị khách mời là ông Nghiêm Quốc Thắng - Phó chủ tịch Hiệp Hội vận tải công cộng thành phố Hà Nội và ông Trần Huy Ánh- Ủy viên thường vụ Hội kiến trúc sư Hà Nội sẽ đưa ra cùng đưa ra quan điểm và bình luận riêng.